วิธีการต้านไวรัสกับเริมสำหรับการติดเชื้อไวรัสที่รักษาไม่หาย

0

ค้นพบวิธีการใหม่ในการรักษาโรคเริมของมนุษย์ วิธีการในวงกว้างสเปกตรัมใหม่กำหนดเป้าหมายคุณสมบัติทางกายภาพในจีโนมของไวรัสมากกว่าโปรตีนจากไวรัสซึ่งเคยกำหนดเป้าหมายไว้ การรักษาประกอบด้วยโมเลกุลใหม่ที่เจาะเปลือกโปรตีนของไวรัสและป้องกันไม่ให้ยีนออกจากไวรัสไปติดเชื้อในเซลล์ ไม่นำไปสู่การดื้อยาและทำหน้าที่โดยไม่ขึ้นกับการกลายพันธุ์ในจีโนมของไวรัส

ผลที่จะได้รับการตีพิมพ์ในวารสารPLoS จุลชีพก่อโรค การติดเชื้อไวรัสเริมเกิดขึ้นตลอดชีวิต โดยมีช่วงเวลาแฝงระหว่างการเปิดใช้งานซ้ำๆ ซึ่งทำให้การรักษาทำได้ยาก ความท้าทายหลักอยู่ที่ความจริงที่ว่ายาต้านไวรัสที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อรักษาโรคเริมนำไปสู่การพัฒนาอย่างรวดเร็วของการดื้อยาในผู้ป่วยที่มีระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ซึ่งความจำเป็นในการรักษาโรคเริมมากที่สุด (เช่น เด็กแรกเกิด ผู้ป่วยเอชไอวี มะเร็ง หรือผู้ที่มี ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ) ทั้งคุณสมบัติระดับโมเลกุลและทางกายภาพของไวรัสเป็นตัวกำหนดเส้นทางของการติดเชื้อ แนวทางใหม่ที่ไม่เหมือนใครในการศึกษาไวรัสโดยพิจารณาจากคุณสมบัติทางกายภาพเฉพาะ การค้นพบของเราถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนายาต้านไวรัส เนื่องจากไม่ได้กำหนดเป้าหมายเฉพาะโปรตีนไวรัสที่สามารถกลายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการดื้อยา สิ่งที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขโดยยาต้านไวรัสในปัจจุบันเพื่อต่อต้านเริมและไวรัสอื่น ๆ เราหวังว่าการวิจัยของเราจะมีส่วนช่วยในการต่อสู้กับการติดเชื้อไวรัสที่รักษาไม่หาย